Giặt đồ lót đúng cách không chỉ giữ được phom dáng, màu sắc cũng như độ bền vốn có, mà còn giúp “cạch mặt” được rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy cách giặt đồ lót đúng cách như thế nào? Hãy cùng YODY tìm hiểu nhé.

1. Tại sao phải biết cách giặt đồ lót đúng cách?

Đồ lót là trang phục thiết yếu trong xã hội hiện đại. Để giữ cho nội y luôn sạch sẽ, lâu hỏng và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe người dùng, thì chúng cần được xử lý đúng. 

 

2. 8 cách giặt đồ lót đúng cách giúp đồ luôn sạch sẽ, bền đẹp

Làm sao để giặt đồ lót đúng cách là điều mà ai cũng cần biết để hạn chế được các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Ghi nhớ 8 mẹo nhỏ dưới đây ngay nhé:

2.1 Giặt đồ lót hằng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe

Thói quen tích quần áo lót lâu ngày mới giặt là không hề tốt, điều đó sẽ thúc đẩy cho sự phát triển của vi khuẩn gây hại cho vùng kín của bạn. Đây là trang phục chạm trực tiếp với nơi nhạy cảm trên cơ thể, nên chúng cần được vệ sinh ngay sau khi sử dụng. 

Ngoài ra, đồ lót để tích tụ lâu ngày còn tạo ra những vết ố kém thẩm mỹ và hư hại cho quần áo. Do đó, thường xuyên giặt đồ lót là việc vô cùng cần thiết để bạn có thể phòng tránh những điều trên.

cách giặt quần lót đúng cách

Không để đồ lót lâu ngày mới giặt

2.2 Giặt quần áo lót đúng cách bằng nước ấm

Sử dụng nước ấm để giặt đồ lót là cách giúp loại bỏ phần nào được mùi hôi và vi khuẩn ẩn bám bên trong lớp vải.

cách giặt quần lót đúng cách

Giặt đồ lót đúng cách bằng nước ấm

Nước giặt quần áo lót lý tưởng là nước ấm 30-40 độ C, để xà phòng và nước xả vải được hòa tan hoàn toàn và không bị bám lại trên sợi vải. Khi giặt cũng không nên dùng nước quá nóng, vì chúng có thể khiến quần áo lót nhanh rão, hư hại và sờn màu.

2.3 Giặt riêng đồ lót

Việc giặt chung đồ lót với các trang phục khác là nguyên nhân gây ra viêm ngứa vùng nhạy cảm, bởi hành động này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng lây lan và ký sinh vào các sợi vải. Lâu dần, chúng ủ bệnh và khó giặt ra được. Vì vậy, giặt riêng nhằm hạn chế tối đa điều này.

cách giặt quần lót đúng cách

Giặt riêng quần áo lót để tránh lây lan vi khuẩn

Khi giặt riêng đồ lót giúp cho quần áo lót giữ được vẻ mới hơn lâu hơn. Đồng thời, bảo vệ sức khỏe người mặc khỏi những mầm bệnh phụ khoa nguy hiểm.

2.4 Giặt đồ lót bằng tay

Nên giặt đồ lót bằng gì? Để đảm bảo đồ lót được bền đẹp và sạch sẽ, bạn có thể giặt chúng bằng tay hoặc bằng máy, nhưng cách tốt nhất là giặt bằng tay, đặc biệt với các đồ mỏng và dễ hư tổn.

cách giặt quần lót đúng cách

Nên giặt đồ lót bằng tay để quần áo được bền, sạch

Giặt đồ lót bằng tay cũng giúp cho các vết bẩn ở phần đũng hay khe kín có thể quan sát bằng mắt thường cũng được làm sạch kỹ càng hơn.

2.5 Không giặt đồ lót với chất tẩy rửa mạnh

Trong quá trình giặt đồ lót, lưu ý không nên sử dụng các loại hóa chất có nồng độ mạnh, bởi chúng có thể gây ra các vấn đề viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín cho người mặc khi không được giặt sạch. 

cách giặt quần lót đúng cách

Hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ gây hư hại cho đồ lót

Ngoài ra, trong quá trình giặt đồ lót bạn chú ý không nên đổ trực tiếp bột giặt vào phần đũng quần chíp vì có thể lưu lại cặn trong các sợi vải. Đặc biệt, hãy giặt thật sạch với nước trước khi phơi.

2.6 Gài móc áo trước khi giặt

Đây là một mẹo nhỏ giúp đồ lót của bạn vừa được giặt sạch, lại không bị móc vào các món đồ khác khi giặt với máy giặt. Hành động này cũng sẽ hạn chế được sự bai dão của đồ do tác động quay của máy tác động. 

cách giặt quần lót đúng cách

Gài móc áo trước khi giặt

2.7 Không vắt quá khô

Quần áo lót sẽ rất dễ bị biến dạng nếu bị vắt quá khô nhiều lần. Do đó, cách giặt đồ lót mới mua là sau khi giặt xong thay vì vắt kỹ thì bạn để chúng ráo bớt nước rồi phơi ra nắng. Với đồ lót, bạn nên phơi ở nơi thoáng khí, nhiều ánh nắng chiếu vào để khô ráo, tránh ẩm mốc và mầm bệnh.

cách giặt quần lót đúng cách

Không vắt đồ lót quá khô khi giặt

2.8 Dùng túi giặt đồ lót chuyên dụng

Trường hợp giặt đồ lót bằng máy giặt, thì bạn hãy nhớ cài mắc áo chắc chắn và phân loại rồi bỏ quần áo lót vào túi giặt riêng để bảo vệ chúng được tốt hơn nhé.

cách giặt quần lót đúng cách

Sử dụng túi giặt đồ lót chuyên dụng

Túi giặt áo lót và bóng giặt có tác dụng giữ phom dáng cho đồ lót, đặc biệt là những chiếc áo ngực giúp chúng không bị méo móp hay cong móc cài, hạn chế khả năng hư hại. Để đạt hiệu quả tối ưu, khi giặt bằng máy bạn cũng nên chú ý nên đặt ở chế độ nhẹ nhàng và giặt cùng các các phục mỏng nhẹ.

Trên đây là một số mẹo giặt đồ lót đúng cách mà mình muốn mang đến cho bạn, giúp việc giặt giũ và kéo dài tuổi thọ đồ lót được sạch sẽ và bền đẹp hơn. Hy vọng qua bài việt này, bạn sẽ tích lũy được một số kinh nghiệm cần thiết cho riêng mình.